Hướng dẫn lựa chọn thiết bị nâng hạ mini sao cho phù hợp

Thứ sáu - 16/11/2018 08:52
Để hiểu rõ hơn về thiết bị nâng hạ mini và cách lựa chọn dòng thiết bị này sao cho phù hợp. Các bạn hãy theo dõi ngay bài viết sau đây của chúng tôi nhé.
Hướng dẫn lựa chọn thiết bị nâng hạ mini sao cho phù hợp
Hướng dẫn lựa chọn thiết bị nâng hạ mini sao cho phù hợp

Thiết bị nâng hạ là mini là một trong số những dòng thiết bị không thể thiếu trong quá trình sử dụng của các nhà máy, công xưởng. Giúp tiết kiệm sức người và nâng hạ hàng hóa dễ dàng hơn và nhanh chóng hơn. Tuy nhiên để thiết bị đó phát huy hết khả năng của mình bạn cần lựa chọn đúng máy móc mà bạn cần. Vì thế bài viết sau đây của chúng tôi hy vọng sẽ giúp ích cho bạn ít nhiều trong quá trình sử lựa chọn thiết bị nâng hạ mini phù hợp.

Thiết bị nâng hạ mini bao gồm những gì?

Đối với thiết bị nâng hạ, trong quá trình sử dụng được chia làm 3 nhóm chính, trong đó nhóm thiết bị nâng hạ mini bao gồm: Pa lăng xích, Pa lăng cáp, tời kéo… Do đó, tùy vào nhu cầu sử dụng mà đưa ra sự lựa chọn phù hợp cho nhà máy, công xưởng của mình. Đối với những hàng hóa có trọng lượng nhỏ hơn 20 tấn có thể sử dụng các loại pa lăng như: Pa lăng xích lắc tay, kéo tay, hoặc các loại tời kéo như tời mặt đất hay tời điện dân dụng để nâng hạ.

Lưu ý khi sử dụng thiết bị nâng hạ mini

thiết bị nâng hạ mini
Thiết bị nâng hạ mini bao gồm những gì?

- Các thiết bị nâng hạ có yêu cầu về an toàn, theo quy định của nhà nước đầu phải địch đăng kí và kiểm định trước khi đi vào sử dụng.
- Đơn vị sử dụng chỉ được phép sử dụng những thiết bị nâng có tình trạng kỹ thuật tốt, đã được đăng ký và còn thời hạn kiểm định. Không được phép sử dụng thiết bị nâng và các bộ phận mang tải chưa qua khám nghiệm và chưa được đăng ký sử dụng.
- Chỉ được phép bố trí những người điều khiển thiết bị nâng đã được đào tạo và cấp giấy chứng nhận. Những người buộc móc tải, đánh tín hiệu phải là thợ chuyên nghiệp, hoặc thợ nghề khác nhưng phải qua đào tạo.
- Công nhân điều khiển thiết bị nâng phải nắm chắc đặc tính kỹ thuật, tính năng tác dụng của các bộ phận cơ cấu của thiết bị, đồng thời nắm vững các yêu cầu về an toàn trong quá trình sử dụng thiết bị.
- Chỉ được phép sử dụng thiết bị nâng theo đúng tính năng, tác dụng và đặc tính kỹ thuật của thiết bị do nhà máy chế tạo quy định. Không cho phép nâng tải có khối lượng vượt trọng tải của thiết bị nâng.
- Không cho phép sử dụng thiết bị nâng có cơ cấu nâng được đóng mở bằng ly hợp ma sát hoặc ly hợp vấu để nâng hạ và di chuyển người, kim loại lỏng, vật liệu nổ, chất độc, bình đựng khí nén hoặc chất lỏng nén.
- Chỉ được phép chuyển tải bằng thiết bị nâng qua nhà xưởng, nhà ở hoặc chỗ có người khi có biện pháp đảm bảo an toàn riêng biệt loại trừ được khả năng gây sự cố và tai nạn lao động.
- Chỉ được dùng hai hoặc nhiều thiết bị nâng để cùng nâng một tải trong các trường hợp đặc biệt và phải có giải pháp an toàn được tính toán và duyệt.
- Tải phân bố lên mỗi thiết bị nâng không được lớn hơn trọng tải(pa lăng xích lắc tay).
- Trong giải pháp an toàn phải có sơ đồ buộc móc tải, sơ đồ di chuyển tải và chỉ rõ trình tự thực hiện các thao tác, yêu cầu về kích thước, vật liệu và công nghệ chế tạo các thiết bị phụ trợ để móc tải.
Với những gì mà chúng tôi chia sẻ ở bài viết trên về thiết bị nâng hạ mini. Hy vọng rằng sẽ đem đến câu trả lời hữu ích nhất cho bạn trong quá trình tìm hiểu.  Công ty cầu trục chuyên cung cấp cácthiết bị nâng hạ như: cầu trục dầm đôicầu trục treocầu trục dầm đơn,…
>>>XEM THÊM: Sử dụng dây điện 3 pha lõi nhôm có tốt không?

---------------------------------------------------------------------------------------------------------
CÔNG TY CẦU TRỤC CHUYÊN CUNG CẤP THIẾT BỊ NÂNG HẠ
Hotline: 0946 130 868 - 0918 560 729
Fanpage: https://www.facebook.com/congtycautruc/
Website: https://congtycautruc.com
Email: congtycautrucvn@gmail.com - cautrucsakura@gmail.com 

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây