Xử lý những vấn đề mà cầu trục 5 tấn gặp phải

Thứ tư - 14/11/2018 22:44
Làm thế nào để xử lý những vấn đề mà cầu trục 5 tấn gặp phải? Đây là điều mà hầu hết người dùng đều quan tâm khi gặp phải những rắc rối khi sử dụng cầu trục.
Xử lý những vấn đề mà cầu trục 5 tấn gặp phải
Xử lý những vấn đề mà cầu trục 5 tấn gặp phải

Cầu trục 5 tấn sau khi trải qua một thời gian dài cần phải được bảo dưỡng để duy trì khả năng vận hành thật tốt, cải thiện năng suất lao động cho người dùng trong suốt quá trình sử dụng. Một số doanh nghiệp trong khi sử dụng máy móc lại quên mất điều này, khiến cho việc sử dụng cầu trục 5 tấn gặp phải lỗi khi dùng. Vậy để xử lý những lỗi này bạn cần làm gì? Hãy cùng tìm hiểu bài viết sau đây của chúng tôi nhé.

Cầu trục 5 tấn phát ra âm thanh lớn sau khi dùng

cau truc 5 tan
Khắc phục lỗi khi sử dụng cầu trục 5 tấn

Thông thường là trên 85 db. Đây có thể là nguyên nhân của một sự tiếp xúc cơ khí giữa bánh xe pa lăng, cầu trục với các bộ phận như hộp bánh xe, ray di chuyển. Âm thanh thường như tiếng rít khi ta cọ 2 tấm kim loại vào nhau tạo nên.
Khắc phục bằng cách kiểm tra độ thẳng bánh xe, độ song song và khe hở giữa bánh xe với ray di chuyển. Nếu ray di chuyển bị gá lệch thì có thể nhìn bằng mắt thường.

Bấm nút điều khiển cầu trục không hoạt động

Nguyên nhân có thể: chưa bật nút On/Off trên tay bấm (ít xảy ra) hoặc do điều khiển cầu trục hết pin. Hoặc có thể do chưa đấu nối cẩn thận dây nguồn trong tủ điện. Bạn cần kiểm tra và thay pin mới tại các điểm đấu nối trong tủ điện.
Cầu trục hoạt động không ổn định

Thường xuyên bị chập chờn, lúc nhận tín hiệu điều khiển lúc không. Nguyên nhân có thể do nút bấm điều khiển có vấn đề hoặc do tiếp điểm phụ trong tủ điện có vấn đề. Kiểm tra, vệ sinh thiết bị cẩn thận có thể giải quyết được vấn đề.

Động cơ nâng hạ, di chuyển nóng quá mức bình thường

cau truc 5 tan
Sử dụng cầu trục 5 tấn hiệu quả

Đôi khi phát sinh mùi hơi khét. Nguyên nhân có thể do cuộn hút bị ẩm, ngập nước hoặc do người sử dụng đang cẩu quá tải mà thiết bị bảo vệ quá tải không được kích hoạt. Việc động cơ làm việc quá công suất cho phép rất thường xuyên sẽ đến cháy và hỏng động cơ. Do đó, bạn nên kiểm tra, vệ sinh cuộn hút và sấy khô nếu bị ẩm, ướt.
Trượt tải khi nâng lên đến một điểm nhất định. Tải có thể trượt thẳng xuống sàn hoặc trượt một đoạn rồi lại giữ lại được. Nguyên nhân do má phanh động cơ nâng hạ có vấn đề cần phải xử lý.

Bài viết trên gửi đến bạn những cách xử lý hiệu quả trong quá trình sử dụng cầu trục 5 tấn mà bạn có thể tham khảo để có được sự lựa chọn phù hợp cho mình trong quá trình sử dụng. Công ty cầu trục chuyên cung cấp các thiết bị nâng hạ như: cầu trục dầm đôi, cầu trục treo, cầu trục dầm đơn,…

>>>XEM THÊM: Lưu ý khi mua cầu trục dầm đơn 10 tấn

---------------------------------------------------------------------------------------------------------
CÔNG TY CẦU TRỤC CHUYÊN CUNG CẤP THIẾT BỊ NÂNG HẠ
Hotline: 0946 130 868 - 0918 560 729
Fanpage: https://www.facebook.com/congtycautruc/
Website: https://congtycautruc.com
Email: congtycautrucvn@gmail.com - cautrucsakura@gmail.com 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây