Tìm hiểu thiết bị điện được sử dụng trong cầu trục dầm đôi 25 tấn

Thứ ba - 20/11/2018 03:44
Nếu bạn đang quan tâm và muốn biết các thiết bị điện được sử dụng trong cầu trục dầm đôi 25 tấn là gì? Bài viết sau đây sẽ trả lời giúp bạn.
Tìm hiểu thiết bị điện được sử dụng trong cầu trục dầm đôi 25 tấn
Tìm hiểu thiết bị điện được sử dụng trong cầu trục dầm đôi 25 tấn

Để cầu trục dầm đôi 25 tấn có thể hoạt động tốt thì bạn không thể quên thiết bị điện được sử dụng trong cầu trục dầm đôi là gì? Với từng loại thiết bị khác nhau đem đến những công dụng và những chức năng riêng đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhà máy, công xưởng. Vậy những thiết bị đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây của công ty cầu trục sakura nhé.

Phanh hãm điện của cầu trục dầm đôi 25 tấn

 

Có thể nói đây là một trong số những dòng thiết bị điện không thể thiếu trong cầu trục dầm đôi 25 tấn, thiết bị này dùng để phanh các cơ cấu để có thể giữ được hàng hóa trên độ cao một cách chắc chắn nhất, với phanh hãm điện có có ba loại: Phanh đĩa, Phanh côn, Phanh thủy lực. Khi mất điện, cuộn dây của nam châm của phanh hãm cũng mất điện, lực căng của lò xo sẽ ép chặt má phanh vào trục động cơ để hãm

Bộ khống chế và bộ tiếp điện

Đây là dòng thiết bị dùng để điều khiến các động cơ truyền động gồm cơ cấu: Khởi động, dừng máy, điều chỉnh tốc độ, hãm và đảo chiều quay. Có hai loại bộ khống chế: Bộ khống chế động lực khi có các tiếp điểm của nó đóng – cắt trực tiếp các phần tử trong mạch động lực của hệ truyền động và bộ khống chế từ gồm bộ khống chế chỉ huy và hệ thống role và công tắc tơ

cau truc dam doi 25 tan
Ứng dụng của cầu trục dầm đôi 25 tấn


Bộ cấp điện cho các động cơ truyền động các cơ cấu cầu trục, các thiết bị điều khiển lắp đặt trên cầu trục di chuyển, người ta dùng một hệ thống tiếp điện đặc biệt gọi là trolley.

Hộp trở điện

Hộp điện trở được dùng để hạn chế dòng điện mở máy, điều chỉnh tốc độ với các động cơ một chiều và động cơ không đồng bộ roto dây quấn. Có hai loại điện trở: Điện trở làm từ gang đúc  và điện trở dây làm từ kim loại hoặc hợp kim.

Bàn từ bốc hàng

Được sử dụng trong cầu trục từ ở các xí nghiệp luyện kim để vận chuyển các nguyên vật liệu nhiễm từ như sắt, thép… Nó thay thế cho móc hoặc gầu ngoạm trong các cầu trục khác. Dựa vào hình dạng và kích thước có thể chia làm 4 loại: Bàn từ dạng tròn, Bàn từ mặt cầu lõm, Bàn từ hình chữ nhật, Bàn từ dạng xà. Bởi vì bàn từ có điện cảm và từ dư rất lớn nên cần chú ý đến bảo vệ quá áp cho cuộn dây nam châm điện khi ngắt điện và khử từ khi dỡ hàng.

Bài viết trên chia sẻ đến bạn thiết bị điện được sử dụng cho cầu trục dầm đôi 25 tấn. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn ít nhiều trong quá trình sử dụng. Công ty cầu trục chuyên cung cấp các thiết bị nâng hạ như: cầu trục dầm đôi, cầu trục treo, cầu trục dầm đơn,…

>>>XEM THÊM: Cấu tạo cầu trục như thế và lợi ích cầu trục như thế nào?

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây