Đặc điểm của cấu tạo cầu trục

Thứ năm - 13/12/2018 21:47
Bạn đã biết được cấu tạo cầu trục như thế nào hay chưa? Nếu chưa câu trả lời sẽ có trong bài viết sau đây của chúng tôi. Hãy cùng theo dõi nhé.
Đặc điểm của cấu tạo cầu trục
Đặc điểm của cấu tạo cầu trục

Mặc dù hiện nay cầu trục là thiết bị nâng hạ được sử dụng nhiều nhất trong quá trình di chuyển hàng hóa dịch vụ. Tuy nhiên, rất ít người biết được cấu tạo cầu trục như thế nào. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến cho các doanh nghiệp gặp không ít khó khăn trong quá trình sử dụng, một khi có sự cố hay hư hỏng xảy ra không biết được nguyên nhân do đâu. Vì vậy, để giúp cho bạn có thể hiểu hơn về cầu trục chúng tôi xin chia sẻ đến bạn bài viết sau đây về đặc điểm của cấu tạo cầu trục. Hãy cùng theo dõi để biết được chính xác về đặc điểm của cấu tạo cầu trục.

Một cầu trục không thể thiếu các bộ phận sau đây: Palang nâng hạ, dầm chính cầu trục, dầm biên cầu trục, hệ thống cấp điện, tủ điện cầu trục và các thiết bị điện an toàn khác. Mỗi bộ phận đều có những đặc điểm khác nhau, trong đó:

Đặc điểm cấu tạo cầu trục: Palang nâng hạ

Đặc điểm cấu tạo cầu trục: Palang nâng hạ
Đặc điểm cấu tạo cầu trục: Palang nâng hạ

Được xem là một trong số những bộ phận quan trọng của cấu tạo cầu trục, với chức năng chính là nâng và hạ, đảm bảo cầu trục có khả năng nâng bao nhiêu tấn. Chính vì điều này mà trong quá trình thiết kế cầu trục, các nhà sản xuất luôn phải xem xét đến các tham số kỹ thuật như: tốc độ nâng hạ, tốc độ di chuyển palang, chiều cao nâng hạ, tự trọng của pa lăng… và kích thước hình học của palang cũng chính là yếu tố mà các nhà sản xuất quan tâm. Tùy vào nhu cầu sử dụng cũng như mục đích của người dùng mà palang được thành nhiều loại khác nhau bao gồm: palang cáp điện, palang xích điện, palang xích kéo tay

Dầm chính cầu trục có đặc điểm gì?

Thông thường các loại dầm chính cầu trục đều có thiết kế dạng hộp, dạng thép hay dạng giàn không gian, điều này tùy thuộc vào tải trọng và khẩu độ của cầu trục. Dầm chính cũng là thiết bị nâng hạ quan trọng không kém gì plang nâng hạ, chính vì thế để có được một hệ thống cầu trục hoàn hảo cho chính nhà máy, doanh nghiệp của mình bạn cần xem xét và chú ý đến thiết kế dầm chính cầu trục

Dầm biên

Dầm biên
Dầm biên

Cấu tạo gồm có khung dầm biên, bánh xe di chuyển và động cơ giảm tốc giúp di chuyển cầu trục trên ray chạy. Dầm biên liên kết với dầm chính bằng mối nối bu lông. Dầm biên cầu trục khi chế tạo cần phải đảm bảo độ đồng phẳng, độ thẳng của bánh xe di chuyển.

Hệ thống cấp điện

Hiện tại, hệ thống cấp điện bao gồm cấp điện động lực và hệ điện điều khiển được thiết kế đặc biệt, đáp ứng được những nhu cầu cơ bản của cầu trục riêng biệt. Điều đặc biệt là giá thành của hệ thống phụ thuộc vào khẩu độ cầu trục và chiều dài nhà xưởng.

Với những đặc điểm của cấu tạo cầu trục mà chúng tôi chia sẻ ở bài viết trên. Hy vọng sẽ đem đến bạn những thông tin hữu ích nhất trong quá trình tìm hiểu. Công ty cầu trục chuyên cung cấp các thiết bị nâng hạ như: cầu trục dầm đôi, cầu trục treo,cầu trục dầm đơn,…

>>>XEM THÊM: Những điều cần nắm trong an toàn vận hành thiết bị nâng hạ

---------------------------------------------------------------------------------------------------------
CÔNG TY CẦU TRỤC CHUYÊN CUNG CẤP THIẾT BỊ NÂNG HẠ
Hotline: 0946 130 868 - 0918 560 729
Fanpage: https://www.facebook.com/congtycautruc/
Website: https://congtycautruc.com
Email: congtycautrucvn@gmail.com - cautrucsakura@gmail.com 

Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 5 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây