Cầu trục dầm đôi là gì?

Thứ hai - 10/12/2018 10:40
Cầu trục dầm đôi là gì? Nếu bạn chưa biết câu trả lời thì hãy tham khảo bài viết sau đây của công ty cầu trục Sakura nhé.
Cầu trục dầm đôi là gì?
Cầu trục dầm đôi là gì?

Với những doanh nghiệp lần đầu sử dụng thiết bị nâng hạ thì không khỏi thắc mắc rằng cầu trục dầm đôi là gì? Hiểu được điều này, công ty cầu trục xin đưa ra bài viết dưới đây về những thông tin hữu ích của cầu trục dầm đôi là gì? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết sau đây nhé.

Cầu trục dầm đôi là gì?

cau truc dam doi
Cầu trục dầm đôi là gì?

Là loại thiết bị nâng hạ có kết cấu hai dầm với kích thước giống nhau và đặt song song với nhau, liên kết vuông góc bằng bu lông với dầm biên của cầu trục và chịu tải như nhau.

Cầu trục dầm đôi có mặt cắt tiết diện tương đối giống như dầm cầu trục đơn, quy trình chế tạo hai dầm cầu có các kích thước giống nhau cũng đòi hỏi tay nghề của thợ và quy trình khép kín của phòng sản xuất.

Cấu tạo của cầu trục dầm đôi

Mỗi loại cầu trục đều có những cấu tạo khác nhau, với cầu trục dầm đôi thì cấu tạo của nó bao gồm: 2 dầm chính liên kết với 2 dầm biên tạo thành khung cứng, sàn công tác, xe con di chuyển dọc cầu trục, trên xe con được lắp đặt pa lăng hoặc tời điện, cụm hạn chế di chuyển của xe con, hệ dây dẫn điện và điều khiển cầu trục, hệ thống di chuyển cầu trục dọc nhà xưởng

Nguyên lý hoạt động

cau truc dam doi
Nguyên lý hoạt động

- Hai đầu của dầm chính liên kết cứng với các dầm cuối theo phương thẳng đứng và nằm ngang. Tại dầm cuối có lắp bánh xe di chuyển chạy trên hai thanh ray đặt dọc theo sàn nhà xưởng trên các vai cột.Theo phương nằm ngang thì khoảng cách tại tâm các ray là khẩu độ cầu trục.
- Palang chạy dọc theo các đường ray trên dầm chính, chúng di chuyển nhờ cơ cấu nâng. tùy vào công dụng của cầu trục mà đặt 1 hoặc 2 cơ cấu nâng trên palang.Nếu có 2 cơ cấu nâng thì cơ cấu nâng chính có tải trọng lớn, cơ cấu nâng phụ tương ứng có tải trọng tâm nhỏ hơn.
- Cơ cấu di chuyển được đặt trên kết cấu dầm cầu. Động cơ của các cơ cấu này lấy nguồn điện thông qua đường điện chạy dọc theo nhà xưởng và sàn đứng dùng để phục vụ cho việc kiểm tra bảo trì nguồn điện này.
- Cáp điện dùng để cấp điện cho các động cơ đặt trên palang bằng cách treo lên, trên phần kết cấu thép của cầu trục có thêm phần sàn đứng với lan can tiện cho việc đi lại kiểm tra bảo dưỡng.

Nếu bạn chưa hiểu về cầu trục dầm đôi là gì? Thì bài viết trên sẽ là câu trả lời chính xác nhất mà công ty cầu trục muốn gửi đến bạn. Chúc bạn thành công và chọn được thiết bị nâng hạ phù hợp với mình. Công ty cầu trục chuyên cung cấp các thiết bị nâng hạ như: cầu trục dầm đôi, cầu trục treo,cầu trục dầm đơn,…

>>>XEM THÊM: Cấu tạo của ray điện cầu trục

---------------------------------------------------------------------------------------------------------
CÔNG TY CẦU TRỤC CHUYÊN CUNG CẤP THIẾT BỊ NÂNG HẠ
Hotline: 0946 130 868 - 0918 560 729
Fanpage: https://www.facebook.com/congtycautruc/
Website: https://congtycautruc.com
Email: congtycautrucvn@gmail.com - cautrucsakura@gmail.com 

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây