Đặc điểm của dây điện 3 pha 4 lõi

Thứ ba - 04/12/2018 23:12
Hãy cùng tìm hiểu về dây điện 3 pha 4 lõi qua bài viết sau đây của công ty cầu trục để có thêm những thông tin hữu ích cho mình trong quá trình tìm hiểu nhé.
Đặc điểm của dây điện 3 pha 4 lõi
Đặc điểm của dây điện 3 pha 4 lõi

Bạn hiểu gì về dây điện 3 pha 4 lõi hiện nay trên thị trường? Một trong những dòng sản phẩm được sử dụng một cách rộng rãi và phổ biến trên thị trường hiện nay. Nếu chưa hãy cùng điểm nhanh qua bài viết sau đây của công ty cầu trục Sakura để có được câu trả lời chính xác nhất dành cho mình nhé.

Dây điện 3 pha 4 lõi là gì?

Về cấu tạo loại dây điện này tương tự như 3 đường điện 1 pha chạy song song, chung 1 dây trung tính. Vì vậy hệ thống điện thường gồm 4 dây, 3 dây nóng và 1 dây lạnh và có tên gọi là dây điện 3 pha 4 lõi.

Đặc điểm của dây điện 3 pha 4 lõi

Hiện nay, dây điện 3 pha 4 lõi là một trong số những thiết bị nâng hạ được nhiều người sử dụng, đặc biệt những hoạt động cần đến công suất lớn như sản xuất công nghiệp để khắc phục vấn đề tiêu hao điện năng. Dây điện 3 pha 4 lõi được cấu tạo bởi 3 dây nóng và 1 dây lạnh. Ngày nay, dòng sản phẩm này được sản xuất với 3 giá trị như sau:

+ 380V/3F : áp dụng tại Việt Nam
+ 220V/3F : áp dụng tại Mỹ
+ 200V/3F : áp dụng tại Nhật Bản

Theo đó, nếu khách hàng muốn sử dụng máy móc 3 pha theo chuẩn của nước mình thì các doanh nghiệp phải dùng ổn áp 3 pha hoặc biến áp 3 pha nếu muốn máy móc có thể sử dụng ổn định bình thường.

Tại sao nên sử dụng dây điện 3 pha 4 lõi?

day dien 3 pha 4 loi
Tại sao nên sử dụng dây điện 3 pha 4 lõi?

- Giúp người dùng dễ dàng ghép nối với các đoạn dây khác: không chỉ cho cường độ dòng điện được tối ưu hóa mà còn giúp bạn dễ dàng ghép nối với các đoạn dây điện với nhau, bởi loại dây dẫn này có nhiều lõi nên công đoạn tuốt lớp vỏ nhựa bên ngoài để nối với các dây dẫn khác cũng rất đơn giản và dễ dàng, không còn quá khó khăn như dây dẫn thông thường

- Giúp dẫn điện tốt hơn và dẫn được nhiều dòng hơn:   Khoa học đã chứng minh dây điện càng nhiều lõi thì khả năng dẫn điện và dẫn dòng càng tốt. Ví dụ như dây điện 3 pha 4 lõi thì lớp lõi sẽ được kết hợp từ cả đồng và nhôm (đồng nhiều hơn) nên nó sẽ mềm hơn, nối dễ hơn, dẫn điện và nhiệt tốt hơn cũng như dẫn được nhiều dòng điện khác nhau.

Trên đây là đặc điểm về dây điện 3 pha 4 lõi mà công ty cầu trục muốn chia sẻ đến bạn. Hãy tham khảo để nắm được những đặc điểm cơ bản của loại dây dẫn điện này là gì nhé. Công ty cầu trục chuyên cung cấp các thiết bị nâng hạ như: cầu trục dầm đôi, cầu trục treo,cầu trục dầm đơn,…

>>>XEM THÊM: Phân loại dầm cầu trục 5 tấn hiệu quả

---------------------------------------------------------------------------------------------------------
CÔNG TY CẦU TRỤC CHUYÊN CUNG CẤP THIẾT BỊ NÂNG HẠ
Hotline: 0946 130 868 - 0918 560 729
Fanpage: https://www.facebook.com/congtycautruc/
Website: https://congtycautruc.com
Email: congtycautrucvn@gmail.com - cautrucsakura@gmail.com 

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây