Các thiết bị điện cần thiết trong cầu trục

Thứ tư - 07/08/2019 05:17
Nắm rõ những thiết bị điện cần thiết trong cầu trục sẽ giúp cho quá trình sử dụng thiết bị nâng hạ được hiệu quả hơn.
Các thiết bị điện cần thiết trong cầu trục
Các thiết bị điện cần thiết trong cầu trục

Ngoài việc sử dụng cầu trục đúng cách bạn cũng cần nắm rõ những thiết bị điện cần thiết trong quá trình sử dụng cầu trục. Để cho việc sử dụng trong nhà máy, công xưởng được hiệu quả. Vậy các thiết bị điện cần thiết trong cầu trục là gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

Phanh hãm điện từ 

Đây là bộ phận không thể thiếu trong các cơ cấu chính của cầu trục dầm đơn, cầu trục dầm đôi, dùng để dừng phanh các cơ cấu, giữ hàng được nâng trên độ cao một cách chắc chắn. Phanh hãm điện từ dùng trong cầu trục theo cấu tạo thường có ba loại: Phanh đĩa, Phanh côn, Phanh thủy lực. Khi mất điện, cuộn dây của nam châm của phanh hãm cũng mất điện, lực căng của lò xo sẽ ép chặt má phanh vào trục động cơ để hãm.

Bộ tiếp điện 

Bộ cấp điện cho các động cơ truyền động các cơ cấu cầu trục, các thiết bị điều khiển lắp đặt tiên cầu trục di chuyển, người ta dùng một hệ thống tiếp điện đặc biệt gọi là trolley.
 

Bộ tiếp điện 
Bộ tiếp điện 

Hộp điện trở

Hộp điện trở được dùng để hạn chế dòng điện mở máy, điều chỉnh tốc độ với các động cơ một chiều và động cơ không đồng bộ roto dây quấn. Có hai loại điện trở: Điện trở làm từ gang đúc  và điện trở dây làm từ kim loại hoặc hợp kim.

Bảng bảo vệ 

Bộ khống chế dùng để bảo vệ các động cơ khi điều khiển các động cơ truyền động các cơ cấu của cầu trục, được lắp trong cabin của người điều khiển. Có hai loại bảng bảo vệ: Bảng bảo vệ xoay chiều và bảng bảo vệ một chiều. 

Chức năng chính: Bảo vệ ngắt mạch và quá tải, bảo vệ điện áp thấp khi điện áp lưới thấp hơn giới hạn cho phép, cắt điện cấp cho cầu trục khi có người làm việc trên dầm cầu.

Bàn từ bốc hàng

Được sử dụng trong cầu trục từ ở các xí nghiệp luyện kim để vận chuyển các nguyên vật liệu nhiễm từ như sắt, thép… Nó thay thế cho móc hoặc gầu ngoạm trong các cầu trục khác. Dựa vào hình dạng và kích thước có thể chia làm 4 loại: Bàn từ dạng tròn, Bàn từ mặt cầu lõm, Bàn từ hình chữ nhật, Bàn từ dạng xà. Bởi vì bàn từ có điện cảm và từ dư rất lớn nên cần chú ý đến bảo vệ quá áp cho cuộn dây nam châm điện khi ngắt điện và khử từ khi dỡ hàng.

Bộ khống chế

Bộ khống chế
Bộ khống chế

Bộ khống chế dùng để điều khiển các động cơ truyền động gồm các cơ cấu: Khởi động, dừng máy, điều chỉnh tốc độ, hãm và đảo chiều quay. Có hai loại bộ khống chế: Bộ khống chế động lực khi có các tiếp điểm của nó đóng – cắt trực tiếp các phần tử trong mạch động lực của hệ truyền động và bộ khống chế từ gồm bộ khống chế chỉ huy và hệ thống role và công tắc tơ.

Bài viết trên của công ty cầu trục Sakura chia sẻ đến bạn những thông tin hữu ích về các thiết bị điện cần thiết trong cầu trục. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn ít nhiều trong quá trình tìm hiểu. Chúc bạn thành công và có được hệ thống thiết bị nâng hạ chất lượng cho nhà máy, công xưởng của mình. 

>>>XEM THÊM: Đặc điểm công nghệ và yêu cầu truyền động của cầu trục

---------------------------------------------------------------------------------------------------------
CÔNG TY CẦU TRỤC CHUYÊN CUNG CẤP THIẾT BỊ NÂNG HẠ
Hotline: 0946 130 868 - 0918 560 729
Fanpage: https://www.facebook.com/congtycautruc/
Website: https://congtycautruc.com
Email: congtycautrucvn@gmail.com - cautrucsakura@gmail.com 

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây