Thông tin cơ bản về dây điện 3 pha

Thứ ba - 08/01/2019 09:23
Dây điện 3 pha có đặc điểm gì và ứng dụng của dây điện 3 pha ra sao? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây của chúng tôi.
Thông tin cơ bản về dây điện 3 pha
Thông tin cơ bản về dây điện 3 pha

Nếu bạn đã và đang sử dụng thiết bị nâng hạ thì chắc đã quá quen với dây điện 3 pha. Một trong số những dòng phụ kiện cầu trục được sử dụng nhiều trong các nhà máy, công xưởng. Với mục đích chính là đảm bảo an toàn cho người dùng trong quá trình sử dụng. Để hiểu rõ hơn về dây điện 3 pha hãy cùng tìm hiểu bài viết sau đây của chúng tôi nhé.

Đặc điểm của dây điện 3 pha là gì?

Được sử dụng nhiều cho những hoạt động cần thiết để giải quyết các vấn đề về tiêu hao điện năng. Đảm bảo đường truyền trong quá trình hoạt động đặc biệt là nhà máy, công xưởng nơi sử dụng điện năng nhiều cho sản xuất.

Hiện tại, hệ thống dây điện 3 pha được sản xuất theo công thức 3 dây nóng và 1 dây lạnh với điện áp chuẩn mức là 380V. Khi lắp đặt điện 3 pha được nối theo 2 cách đó là nối hình sao hoặc nối hình tam giác. Trên thị trường hiện nay phổ biến với 3 giá trị sau:

  • 380V/3F : áp dụng tại Việt Nam

  • 220V/3F : áp dụng tại Mỹ

  • 200V/3F : áp dụng tại Nhật Bản

Trong trường hợp các doanh nghiệp nước ngoài muốn sử dụng dây điện 3 pha cần có thêm sự trợ giúp của ổn áp 3 pha hoặc biến áp 3 pha nếu muốn máy móc có thể hoạt động bình thường

Ứng dụng của dây điện 3 pha

day dien 3 pha
Ứng dụng của dây điện 3 pha

Sử dụng cho nhà máy, công xưởng

Với một hệ thống máy móc công nghiệp được sử dụng nhiều trong nhà máy, công xưởng để phục vụ cho hoạt động kinh doanh. Do đó, để đảm bảo cho quá trình sử dụng không gặp bất cứ vấn đề gì doanh nghiệp nên sử dụng dây điện 3 pha. Lắp đặt an toàn và đúng cách để có thể sử dụng hiệu quả.

Sử dụng cho gia đình

Ngày nay, hầu hết các hộ gia đình đều phải sử dụng những nguồn điện lớn như cáp mạng, ti vi, tủ lạnh… nên nếu chỉ sử dụng dây dẫn thông thường, hay dây 1 pha thì chắc chắn sẽ dẫn đến tình trạng quá tải, cháy nổ, chập điện… nhất là vào khi nắng nóng oi bức kéo dài như mùa hè. Chính vì thế, dây điện 3 pha sẽ là giải pháp hiệu quả nhất cho gia đình bạn lúc này.

Sử dụng trong ngành điện lực

Dây điện 3 pha đóng vai trò quan trọng trong ngành điện lực, bởi chính thiết kế 3 lớp đem đến khả năng chịu đựng khi hậu hiệu quả, ngay cả thời tiết khắc nghiệt cũng không làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của sản phẩm.

Trên đây là những thông tin cơ bản về dây điện 3 pha mà bạn cần biết trong quá trình sử dụng. Mong rằng từ những chia sẻ trên mà công ty cầu trục đưa ra sẽ giúp bạn có thêm thông tin hữu ích cho mình về dây điện 3 pha. Công ty cầu trục chuyên cung cấp các thiết bị nâng hạ như: cầu trục dầm đôi, cầu trục treo,cầu trục dầm đơn,…

>>>XEM THÊM: Những phụ kiện cầu trục cần thiết cho thiết bị nâng hạ

---------------------------------------------------------------------------------------------------------
CÔNG TY CẦU TRỤC CHUYÊN CUNG CẤP THIẾT BỊ NÂNG HẠ
Hotline: 0946 130 868 - 0918 560 729
Fanpage: https://www.facebook.com/congtycautruc/
Website: https://congtycautruc.com
Email: congtycautrucvn@gmail.com - cautrucsakura@gmail.com 

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây