Cấu tạo cầu trục 1 dầm như thế nào?

Thứ sáu - 02/11/2018 02:31
Bạn hiểu như thế nào về cầu trục 1 dầm và cấu tạo cầu trục này như thế nào? Nếu chưa hãy điểm nhanh qua bài viết sau đây của công ty cầu trục nhé.
Cấu tạo cầu trục 1 dầm như thế nào?
Cấu tạo cầu trục 1 dầm như thế nào?

Trong ngành công nghiệp cầu cầu trục đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình kinh doanh và sản xuất. Đối với những nhà máy, công xưởng có tầm quy mô vừa và nhỏ thì cầu trục 1 dầm là loại cầu trục chính được sử dụng. Vậy để giúp khách hàng hiểu rõ hơn về cấu tạo cầu trục 1 dầm công ty cầu trục xin đưa ra bài viết sau đây. Hãy cùng theo dõi nhé.

Cầu trục 1 dầm là gì?

cầu trục 1 dầm
Cầu trục 1 dầm

Là một loại máy móc được sử dụng nhiều trong nhà máy, công xưởng. Với kết cấu dạng cầu và được trang bị thêm bộ máy di chuyển bằng bánh sắt lăn trên đường ray chuyên dùng đặt tường của nhà xưởng, hay còn được gọi là cầu lăn. Giúp thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng, đem lại hiệu quả lao động cao hơn cho người dùng.

Cấu tạo cầu trục

Các bộ phận chính của cầu trục 1 dầm bao gồm:

- Dầm chính cầu trục

Thường có hai dạng cho bạn lựa chọn, là dạng hộp hoặc dạng thép hình chữ "L" hoặc "H". Để lựa chọn hình dạng nào thì phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của người dùng là đc

- Palang cáp điện dành cho cầu trục 1 dầm

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà doanh nghiệp có thể trang bị 1 hay 2 bộ palang cho cầu trục của mình. Tùy vào mục đích sử dụng của mình để đưa ra sự lựa chọn phù hợp

- Cơ cấu di chuyển cầu trục
 

cầu trục 1 dầm
Ứng dụng của cầu trục 1 dầm

Cơ cấu này bao gồm hai hộp dầm biên có gắn bánh xe, động cơ di chuyển trên mỗi chiếc dầm biên. Dầm biên chế tạo từ thép tấm hoặc thép I, thép H tùy theo tải trọng cầu trục lớn hay nhỏ.
- Hệ cấp điện palang
Hệ điện ngang thường được thiết kế dạng sâu đo, tức là cáp điều khiển, cáp nguồn được treo dưới thanh ray theo kiểu uốn lượn hình sinx. Do đó khi mua khách hàng cần lưu ý hệ điện ngang là loại gì để đưa ra sự lựa chọn chính xác và phù hợp nhất cho người dùng.

- Hệ cấp điện cầu trục

Nên chú ý đến hệ cấp điện cầu trục bởi nó quyết định phần nào đến việc sử dụng cầu trục cho nhà máy, công xưởng của mình. Với tải trọng cầu trục từ 1 tấn đến 10 tấn, thường dùng loại thanh dẫn an toàn 3 Pha - 60A, 75A hoặc 100A

- Tủ điện cầu trục

Đây được xem là bộ phận không thể thiếu đối với quá trình hoạt động của cầu trục 1 dầm. Cầu trục có hoạt động tốt hay không, chạy có êm hay hay không, có an toàn hay không đều là nhờ tủ điện của cầu trục.

- Hệ ray di chuyển của cầu trục 1 dầm

Kích thước ray 30 x 40mm, 40 x 40mm hoặc 40 x 50mm tùy theo tải trọng cầu trục. Có một số nhà xưởng làm dầm đỡ ray bằng bê tông thì ray chạy cầu trục là loại ray P (như kiểu ray xe lửa)

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cấu tạo cầu trục. Hy vọng sẽ đem đến bạn những thông tin hữu ích nhất trong quá trình tìm hiểu. Công ty cầu trục chuyên cung cấp các thiết bị nâng hạ như: cầu trục dầm đôi, cầu trục treo, cầu trục dầm đơn,
>>>XEM THÊM: Thiết bị nâng hạ là gì? Sử dụng như thế nào?

---------------------------------------------------------------------------------------------------------
CÔNG TY CẦU TRỤC CHUYÊN CUNG CẤP THIẾT BỊ NÂNG HẠ
Hotline: 0946 130 868 - 0918 560 729
Fanpage: https://www.facebook.com/congtycautruc/
Website: https://congtycautruc.com
Email: congtycautrucvn@gmail.com - cautrucsakura@gmail.com 

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây